อาหารอร่อย ที่ Lijiang Old Town

ร้านอาหารที่ไปทานวันนี้อยู่ในเขตเมืองเก่า Lijiang ซึ่งปัจจุบัน Lijiang น่าจะเปลี่ยนไปพอสมควร ร้านค้าส่วนใหญ่จะเป็นร้านขายของที่ระลึก และมีพวก guest house อยู่หลายแห่งทีเดียว  สำหรับคนที่นิยมความสะดวกสบาย แนะนำให้พักที่โรงแรม Crown Plaza Lijiang เพราะเป็นโรงแรมที่อยู่ติดกับ Old Town เลย เราสามารถเดินทะลุผ่านประตูด้านหลังโรงแรมซึ่งจะมีพนักงานคอยเปิดประตูให้ 24 ชม สามารถกลับมาโรงแรมตอนไหนก็ได้  ข้อเสียของการเดินเล่นในเมืองเก่าๆ แบบนี้ก็คือ ทางเดินค่อนข้างซับซ้อน ถนนเชื่อมต่อถึงกันหลายเส้น ซึ่งทำให้เราหลงทางไปมาอยู่เหมือนกัน  อย่างร้านที่ไปทาน จริงๆ แล้วอยู่ใกล้โรงแรมมากๆ แต่เราก็วนไปวนมาประมานนึงกว่าจะหาร้านเจอ  สำหรับแครื่องดื่มด้านล่างเป็นที่นิยมบริเวณนี้ Drinking Yoghurt ทำจากนมจามรี หวาน มัน รสอร่อย มีขายตามร้านทั่วไปในเมือง

อาหารจานด้านล่าง Potato Dumpling เป็นเหตุผลที่ทำให้เราตั้งใจมาทานที่ร้านนี้  เนื่องจากเป็นคนชอบทาน Potato และ Dumpling เลยถูกใจจานนี้เป็นพิเศษ  ที่ร้านนี้เค้าทำสด ใหม่ทุกวัน ถ้ามาช้า ก็อาจหมดได้ รู้สึกว่าจานที่ทานจะเป็นจานสุดท้ายของช่วงกลางวัน  Dumpling กรอบนอก นุ่มใน มีไส้เล็กน้อย อร่อยจริงๆ




จานนี้เป็นเห็ดท้องถิ่นนำไปผัดกับไข่ ปรุงรสได้กลมกล่อม หอมกลิ่นกระทะ อร่อยอีกเช่นกัน อาหารที่ร้านนี้รสชาติดีเกือบทุกจานเลย



ข้าวผัดหน้าตาธรรมดา รสดี เสียอย่างเดียว ไม่มีน้ำปลาพริก


หม้อนี้เป็นซี่โครงหมูตุ๋น เนื้อหมูนุ่ม น้ำซุปก็รสกลมกล่อม  ชอบตรงที่ใส่เห็ดหูหนู กับเต้าหู้มาด้วย



จานนี้เป็นจานที่เราชอบรองลงมาจาก Potato Dumpling หน้าตาธรรมดาสุดๆ แต่รสชาติถูกใจเรามาก คล้ายขนมจีนผัดแต่เป็นสไตล์ของที่นี่ ไม่เคยทานที่ไหนมาก่อน นึกแล้วก็อยากกลับไปทานอีก



จานนี้มาตอนที่อิ่มแล้ว แต่ฝีมือเทพมาก เพราะเค้านำปลาไปทอดได้กรอบตรงผิวๆ แต่เนื้อด้านในยังฟูนุ่ม ที่สำคัญไม่มีกลิ่นคาวปลาเลย


ผัดผักจานนี้เป็นจานที่สั่งมาทานอีกวันหนึ่ง ที่เห็นอาหารเยอะแยะขนาดนี้ เป็นอาหารที่ทานใน 2 มื้อ สำหรับ 4 คน  คนที่มาเที่ยวที่เมืองจีน ต้องไม่พลาดที่จะลองทานผักแปลก เพราะผักเค้าสดและอร่อย หาทานได้ยากที่เมืองไทย อย่างจานด้านล่างไม่รู้คือผักอะไรเหมือนกัน แต่มันอ่อนและนุ่มอร่อย



ที่ Lijian เค้ามีอาหารอยู่อย่างนึงที่น่าจะมีแต่แถบบริเวณนี้ เป็นไส้กรอกที่ปรุงรสด้วยข้าวเหนียว หน้าตาดูไม่น่าทานเป็นที่สุด จานด้านล่างเป็นไส้กรอกอีกชนิด ซึ่งจะมีมันแทรกอยู่ด้วย คล้ายกุนเชียง คนที่ชอบทานมันๆ น่าจะชอบ




















จานนี้เป็นไส้กรอกข้าว อาหารพื้นเมืองซึ่งพนักงานเสริฟผิดโต๊ะ เคยลองทานที่โรงแรม รสออกประหลาดๆ คงแล้วแต่ความชอบแต่ละคน



















ด้านล่างเป็นยำผักสะระแหน่ ทานคู่กับอาหารมันๆ แก้เลี่ยนได้ดีมาก




































ร้านนี้น่าจะที่รู้จักดีในหมู่นักท่องเที่ยว เพราะเห็นลูกค้าเขียนแปะกระดาษไว้ตามข้างฝา เพดานเต็มไปหมด ส่วนตัวชอบอาหารที่ Lijiang มากกว่าที่ Shangri-La (Zhongdian)  สำหรับราคาน่าจะถูกกว่าทานที่โรงแรม Crown Plaza เยอะมาก


========================================
Restaurant Name: Alily
Location: Lijiang Old Town, China
Price: N/A
========================================

No comments:

Post a Comment