After You at J Avenue Thonglor


หลังจากที่นวดเท้ากันเสร็จแล้ว ก็รู้สึกเกิดความอยากทานของหวานๆ กันขึ้นมา เพื่อนเลยเสนอร้าน After You ที่ J Avenue ซึ่งก็ไม่ต้องคิดนาน ทุกคนไม่มีใครปฏิเสธ งั้นก็ตามไปกันเลยค่ะ ระหว่างเดินทางเพื่อนเราก็จัดการโทรจองเรียบร้อยเพื่อจะได้ไม่ต้องเสียเวลารอคิวนาน ที่ร้านนี้ขายดีจริงๆ ขนาดมีคิวหน้าร้านด้วย



เรามากัน 4 คน ก็สั่งขนมไปทั้งหมด 4 อย่าง ซึ่งอย่างสุดท้ายสั่งไปตามหลังเพราะอยากกินเฉยๆ จริงๆ ก็อิ่มแล้วแหละ วันนี้กินกันเข้าไปสงสัยว่าน่าจะเกิน 1000 Calories สำหรับมื้อนี้ (ต่อคน) คิดแล้วมันช่างน่ากลัวจริงๆ แต่ไม่เป็นไรเพราะเราคงไม่ได้ทานอย่างงี้กันบ่อย (มั๊ง) หลังจากสั่งที่ counter กันเรียบร้อยก็ไปนั่งรอ หลังจากนั้นพนักงานเสริฟก็ยกอุปกรณ์การรับประทานมาให้พร้อม



สำหรับชาร้านนี้เค้าจะเสริฟมาในถ้วยกระดาษ ซึ่งมันดูไม่ค่อยน่าทานเท่าไรน่าจะเสริฟมาในแก้ว จะดีกว่ามั๊ยสำหรับลูกค้าที่นั่งทานในร้าน มันดูเป็นชาราคาถูกไปเลยทั้งที่ราคาส่วนใหญ่ก็ตกแก้วละ 85 บาทขึ้นไป เราสั่ง Honey Lemon Tea มาทานก็รสชาติใช้ได้



ของเพื่อนสั่ง Hot Chocolate ตกแต่งมาอย่างสวยงาม topping ด้วย marshmallow และ cocoa powder มี chocolate ข้นๆ ใส่ถ้วยมาต่างหากพร้อมกับ whipped cream อีกถ้วยเล็กๆ ในกรณีที่คนไหนไม่ชอบจะได้ไม่ต้องใส่ แถมมี biscuit 1 ชิ้นเล็กให้ด้วย ช่างดูน่าทานจริงๆ เลย




ของหวานจานแรกมาแล้ว...Shibuya Honey Toast (ราคา 165 THB) จานนี้สามารถสั่งเป็น mini size ได้แต่เห็นเพื่อนบอกว่า regular size อร่อยกว่า เค้าจะมี vanilla ice cream วางมาข้างๆ อีก 2 ก้อน พร้อมด้วย whipped cream และ icing sugar






ชิ้นของขนมปังหนามากๆ ชุ่มฉ่ำไปด้วยเนยหอมๆ ขนมปังจะหั่นมาให้เป็น 9 ส่วนแต่ยังไม่แยกจากกันเพื่อความสะดวกในการรับประทานสำหรับแบ่งกันกับเพื่อน จะได้ไม่อ้วนคนเดียวนะคะ





ก่อนที่จะรับประทานเราก็จะราด Honey ให้ชุ่มขนมปัง กะปริมาณแล้วแต่ความชอบ ไม่ต้องราดทีเดียวก็ได้นะคะ เดี๋ยวมันจะหวานเกิน...พวกเรา vote ให้จานนี้เป็น our most favorite dish สำหรับร้านนี้






ถัดมาคือ Chocolate Lava (ราคา 145 THB) ซึ่งจะเป็น chocolate cake เนื้อคล้ายๆ กับ chocolate brownie ชิ้นกลมๆ สอดไส้ด้วย chocolate เหลวๆ อยู่ข้างใน พร้อมตกแต่งด้วย chocolate sauce, cocoa powder, icing sugar, and 1 scoop of vanilla ice cream นอกนั้นก็ยังมี strawberries หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ วางมาข้างๆ สำหรับจานนี้รสใช้ได้ แต่มีร้านอื่นที่ทำได้อร่อยกว่านี้สำหรับเมนูคล้ายๆ กันนี้ ส่วนตัวแล้วคิดว่าถ้าใช้เป็น strawberries เชื่อมหรือ strawberries sauce แทน strawberries สดน่าจะดีกว่านี้เพราะรสของ strawberries สดที่ใช้ออกเปรี้ยวเกินไป






ต่อมา Tiramisu (ราคา 125 THB) ซึ่งมีวางขายสำหรับซื้อกลับบ้านด้วย เมนูนี้ทำออกมาได้รสเข้ม ไม่ขี้เหนียว mascarpone cheese และรสก็ไม่หวานเกินไป แต่อาจไม่ใช่รสแบบ original ของ Tiramisu จริงๆ แต่ก็อร่อยใช้ได้





ถัดมาเราลองสั่ง Honey Toast อีกแบบซึ่งเรียกว่า Peanut Butter Honey Toast (ราคา 165 THB) หลังจากที่ติดใจจานแรก จานที่สองส่วนประกอบที่ใช้ตกแต่งจานก็คล้ายๆ จานแรก แต่จะแตกต่างกันตรงใช้ Peanut Butter มาทาในเนื้อขนมปังด้วย พร้อม ground roasted peanut โรยมาด้านบนพร้อมราดด้วย caramel sauce แทน icing sugar จานนี้ก็อร่อยเช่นกันแต่พวกเราชอบจานแรกมากกว่า สงสัยว่าเราจะเริ่มอิ่มกันแล้วด้วย






ดูใกล้ๆ จะเห็นเนยชุ่มฉ่ำอยู่ในเนื้อขนมปัง ก่อนทานก็สามารถราด honey ลงบนขนมปังนิดนึงน่าจะทำให้อร่อยมากยิ่งขึ้น ไม่รู้จานไหน calories มากกว่ากัน หลังจากทานเสร็จ ต้องไปเดินเล่นใน villa กันก่อนไม่งั้นไม่สามารถขับรถกลับบ้านได้ อิ่มมากๆ...





==========================================
Dessert Shop: After You
Location: J Avenue (Thonglor), Bangkok
Price: 250 THB/Person
==========================================

No comments:

Post a Comment