Anna & Charlie's Cafe (Formerly known as Anna's Cafe)

Anne & Charlie's Cafe เป็นร้านเดียวกับร้าน Anna Cafe ที่เคยอยู่ที่ซอยศาลาแดง เพราะฉะนั้นอาหารแนะนำหลักๆ ของร้านนี้ก็ยังคล้ายร้านเดิม เริ่มต้นสั่งเครื่องดื่มกันก่อนค่ะ มีให้เลือกเยอะมากแต่วันนี้ขอสั่งเป็นกาแฟดีกว่า Iced Cappuccino Coffee รสเข้มทีเดียว แต่เค้าก็จะมี liquid sugar แยกใส่ถ้วยมาให้เผื่อคนที่ไม่ชอบหวานก็จะได้ไม่ต้องใส่เพิ่ม ซึ่งก็น่าจะดีกว่านะคะเพราะบางร้านทำออกมาแบบหวานเกินไปแบบที่ทานแทบไม่ได้เลย



เนื่องจากว่าเพื่อนๆ ยังมาไม่ครบ แต่เราหิวกันแล้ว เลยสั่งพวก salad และของทานเล่นมาทานพลางๆ ก่อนดีกว่า จานนี้ Caesar Salad จานใหญ่ทีเดียว Dressing รสชาดดี แต่ Bacon ทอดมาได้ยังไม่กรอบเท่าที่ควร ถ้าทำได้กรอบกว่านี้และชิ้นเล็กลงอีกนิด น่าจะดีกว่านี้ค่ะ

จานต่อมา ส้มตำปลาดุกฟู ซึ่งเราขอให้ทางร้านเค้าแยกปลาดุกฟูมาต่างหาก จะได้ไม่นิ่มเร็ว เผื่อคนที่ตามมาทานทีหลังจะได้ยังอร่อยอยู่งัยคะ ส้มตำทำออกมาได้รสอร่อย กำลังดีเลย แต่รู้สึกว่าจะใส่กุ้งแห้งเยอะไปนิด มันเลยออกเค็มไปถ้าตักโดนกุ้งแห้งเยอะไป แต่พอทานกับปลาดุกฟูก็น่าจะรสกำลังดี

มาต่อกันเลยนะคะ โรตีแกงเขียวหวานไก่ ซึ่งที่ร้านนี้เค้าใช้เนื้อตรงส่วนอกไก่ไม่มีหนังติดมาด้วย เลยถูกใจเราที่สุด เพราะไม่ชอบเนื้อไก่ส่วนอื่น ยิ่งถ้าเป็นร้านที่หั่นไก่มาทั้งกระดูกจะไม่ชอบอย่างยิ่งเลยค่ะ แกงเขียวหวานรสกำลังดีสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ได้ แต่โดยส่วนตัวแล้วเราชอบให้รสเครื่องแกงเข้มข้นกว่านี้น่าจะอร่อยกว่า ส่วนแป้งโรตี ไม่แน่ใจว่าร้านเค้าทำใหม่ๆ หรือเปล่า แป้งมันไม่ฟูนุ่มเท่าที่ควร น่าจะทำออกมาได้ดีกว่านี้

เราอยากทาน spaghetti กัน แต่ตัดสินใจไม่ถูกเพราะมีหลายรายการให้เลือก ในที่สุดก็เลือกเป็นแบบ spaghetti with bacon and olive oil หน้าตาที่ออกมาดูมันไม่ค่อยน่าทานเท่าไร เพราะเส้นที่ลวกออกมาไม่ใช่เป็นแบบ al dente ถ้าเส้นลวกออกมาสุกเกินไป พอเอาไปผัดอีกครั้งมันก็จะนิ่มเกิน รสทำออกมาได้แบบที่ไม่ได้แย่มาก ยังมีรสชาดของน้ำซุปแต่ต้องปรับปรุงเรื่องการลวกเส้นและ bacon ต้องกรอบกว่านี้ค่ะ

ผักโขมอบชีส เป็นเมนูแนะนำที่ทำออกมาได้ดี ชีสเยิ้มๆ อบมากำลังดี น่าจะถูกใจสำหรับคนที่ชอบอาหารจานนี้นะคะ

เมนูนี้คือ ยำวุ้นเส้นรวมมิตร ซึ่งร้านนี้เค้าสามารถยำออกมาได้รสจัดจ้าน วุ้นเส้นทำออกมาได้ไม่อืดเหมือนบางร้าน จานนี้อร่อยมากค่ะแต่อาจจะเผ็ดไปสำหรับคนที่ทานเผ็ดไม่ค่อยได้นะคะ

เรามาคั่นความเผ็ดกันด้วย ปีกไก่ทอดแดดเดียว ซึ่งน่าจะเข้ากันได้ดีกับยำวุ้นเส้นถ้าทานคู่กัน แต่จานนี้ก็ไม่ได้พิเศษอะไรมากกว่าร้านอื่น โดยส่วนตัวชอบไก่ตะเกียบของร้านพึงชมมากกว่าค่ะ

วันนี้เราไม่อยากทานอาหารหนักมากก็เลยสั่ง salad มาอีกจาน เป็น smoked salmon salad ซึ่งจะใช้น้ำสลัดแบบใสเป็น dressing รสออกเปรี้ยวนิดๆ ใส่ caper มาด้านบนด้วย ซึ่งเค้ากันได้ดีมากกับ smoked salmon จานนี้อร่อยดีค่ะ

จบของคาวไปแล้ว ก็มาต่อกันด้วยเมนูของหวานกันดีกว่า จานนี้เป็น complimentary จากคุณ charlie ซึ่งเจ้าของร้านที่นี่น่ารัก เค้ามักจะมีของหวานแถมให้ลูกค้าเป็นประจำเลย toffee banoffee เป็น signature dish ของที่นี่ ซึ่งเค้าเป็นเจ้าแรกที่คิดค้นขนมหวานนี้ค่ะ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถบอกได้ว่ารสเป็นอย่างไรเพราะเป็นคนที่ไม่ชอบทานกล้วยทุกประเภท ที่ยังไม่ได้แปลงรูป แต่เพื่อนๆ ชมว่าอร่อยค่ะ

จานนี้เรียก chocolate mud cake ตัวเนื้อ cake จะทำออกมาคล้ายกับ chocolate brownie แล้วราด chocolate sauce มาด้านบนอีกที จานนี้รสยังไม่ได้โดดเด่นกว่าที่ร้านอื่นแต่ก็อร่อยใช้ได้ค่ะ และของหวานจานนี้น่าจะเข้ากันได้ดีกับเครื่องดื่มร้อนๆ อย่าง hot cappuccino coffee

ของหวานจานสุดท้าย Banana Fritter & Ice-Cream (Chocolate Chips) น่าจะเป็นที่ถูกใจสำหรับคนที่ชอบกล้วยหอมนะคะ ดูน่าตาน่ารับประทานแต่ก็บอกไม่ได้อีกว่ารสเป็นอย่างไร แต่น่าจะอร่อยนะคะ เห็นทานกันหมดเกลี้ยงเลย


***********************************************
Restaurant Name: Anna & Charlie's Cafe
Location: Rama III, Bangkok
Price: Average 450 THB/Person
***********************************************

No comments:

Post a Comment