Pizza & Wine at Wine O'Clock




Wine O'Clock ตั้งอยู่ในซอยสุขุมวิท 49 ไม่ไกลจากโรงพยาบาลสมิติเวช ถ้าขับรถเข้ามาทางฝั่งถนนสุขุมวิท ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือ เจ้าของร้านนี้นำเข้าไวน์จากหลายประเทศ ทางร้านจะมีห้องสำหรับเก็บไวน์อยู่หน้าร้าน สำหรับให้ลูกค้าเลือกซื้อไวน์กลับบ้านได้ด้วย



เนื่องจากเรามาทานอาหารกลางวันกัน เลยรู้สึกว่าจะเช้าไปสำหรับสั่งไวน์มาทาน เมนูเครื่องดื่มมีให้เลือกหลากหลายทั้งที่เป็น alcohol และ non-alcohol drinks รวมทั้งชาและกาแฟ เครื่องดื่มที่สั่งวันนี้เป็น iced coffee latte ค่ะ รสชาติพอใช้ได้ แต่รสของกาแฟยังอ่อนไปนิดนึง



เราเริ่มต้นมื้อกันด้วย pizza bread (Fornarina Pizza Bread) อบมากรอบๆ หอมๆ ทานคู่กับtomato with mozzarella cheese & olive oil (ราคา 120 THB) ซึ่งเข้ากันได้ดีมากกับขนมปังกรอบๆ



จานถัดมาเป็น Pan fried foie gras รับประทานคู่กับ poached peach, rasberry sauce, และผักrocket จานนี้ราคา 890 THB ตับห่านทอดมาได้ดีมาก ผิวข้างนอกเกรียมเล็กน้อยแต่ด้านใน สุกกำลังดี เสียดายที่น่าจะทำมาชิ้นใหญ่กว่านี้นิดนึงค่ะ





ถัดมาเป็นรายการที่ไม่ได้มีอยู่ในเมนู ซึ่งเป็นจานที่พนักงานเสริฟของเราวันนี้แนะนำให้ลองสั่งดู ซึ่งก็คือ Linguini with blue crab ผัดมาแบบแห้งๆ พร้อมกับพริกแห้งเล็กน้อย garlic และ olive oil โรยด้วยไข่ปลาด้านบน โดยจะสังเกตุเห็นเนื้อปูมาเป็นก้อนๆ เลยค่ะ รสชาติมีออกรสเผ็ดนิดๆ ทำให้จานนี้ไม่เลี่ยนเลย อร่อยมาก จานนี้ราคา 550 THB





จานถัดมาเป็นพระเอกของมื้อนี้ โดย pizza ที่ร้านนี้มีให้เลือกหลายหน้ามากๆ และ pizza ที่นี่อบในเตาถ่าน (wood oven pizza) ซึ่งเป็นแบบแป้งบางกรอบ ครั้งแรกเราตั้งใจจะสั่ง o'clock pizza แต่เนื่องจากส่วนผสมหลักๆ หมด! ทำให้ต้องเปลี่ยนไปสั่งเมนูอื่นแทน พนักงานเสริฟของเราก็แนะนำรายการอื่นที่น่าจะอร่อยไม่แพ้กัน นั่นก็คือ Pizza with parma ham โดยเพิ่มหน้าอีก 2 อย่างคือ rocket และ mascapone cheese ซึ่งเข้ากันได้ดีมากกับ parma ham จานนี้ราคา 490 THB (Pizza = 370 THB และหน้าคิดเพิ่มหน้าละ 60 THB)



แป้ง pizza บางๆ กรอบอร่อย โดยที่เครื่องบนหน้าอบมาได้กำลังดีไม่แห้งเกินไป ยังคงความชุ่มฉ่ำของ mascapone cheese ได้อย่างดี สรุปว่าจานนี้ผ่านค่ะ ทำให้อยากลองหน้าอื่นๆ รวมทั้งหน้า o'clock ที่ยังไม่ได้ลอง



สำหรับของหวานของมื้อนี้ เราเลือกทาน crepe suzette with vanilla ice cream จานนี้ทำออกมาได้ไม่ดีนักเนื่องจาก sauce ที่ทำออกมาค่อนข้างเยอะไป ทำให้ overpower รสของตัวเนื้อ crepe และส่วนประกอบอื่นๆ ถ้าทำ sauce ได้ light กว่านี้จะดีมากค่ะ จานนี้ราคา 350 THB





มื้อนี้ราคารวมประมาณ 3,000 บาท แต่ถ้ามีบัตร citi bank จะได้ส่วนลด 10% นะคะ จริงๆ แล้วช่วงกลางวันทางร้านมีเมนู pizza และ spaghetti ให้เลือกทานในราคาเบาๆ แค่ 99++ ต่อจานนะคะ




========================================
Restaurant Name: Wine O'Clock
Location: Sukhumvit 49, Bangkok
Price: 1,500 THB/Person (Lunch)

========================================

No comments:

Post a Comment