Hainanese chicken rice at Montien Hotel ข้าวมันไก่ โรงแรมมณเฑียร


ข้าวมันไก่ที่โรงแรมมณเฑียร นับว่าเป็นหนึ่งในข้าวมันไก่ที่อร่อยที่สุดร้านหนึ่ง โรงแรมมณเฑียรอยู่ใกล้ๆ กับวัดหัวลำโพง ตรงข้ามกับตึกจามจุรีแสควร์ ถ้าเราขับรถมาบนถนนพระราม 4 มาจากสาธร โรงแรมจะอยู่ทางซ้ายมือ วันนี้ไปตั้งใจจะไปทานเฉพาะข้าวมันไก่ แต่กลายเป็นว่าสั่งอาหารอื่นๆ มาแจมอยู่หลายจานทีเดียว เราสามารถเลือกนั่งทานตรงบริเวณที่นั่งด้านนอกหรือจะนั่งทานในห้องอาหาร Jade Garden ก็ได้ค่ะ







วันนี้เรามากันหลายคน เลยเลือกทานที่ห้องอาหารด้านในซึ่งจะน่านั่งกว่าด้านนอก อีกอย่างโต๊ะก็หมุนได้ก็จะตักอาหารได้สะดวกกว่านะคะ แน่นอนว่าเรามาที่นี่เพื่อมาทานข้าวมันไก่ ก็เลยสั่งไก่มา 3 จาน 3 แบบ อกล้วนไม่หนัง เนื้อน่องล้วน และเนื้อสะโพก แต่ละคนก็จะชอบเนื้อส่วนไม่เหมือนกัน ของเราชอบแบบที่เป็นเนื้ออกไม่มีหนัง ซึ่งคนส่วนใหญ่เค้าไม่ชอบทานกัน เลยไม่ค่อยมีคนแย่ง






เนื้ออกที่นี่ไม่เหมือนที่ร้านอื่น เพราะเนื้อไก่ยังมีความชุ่มฉ่ำอยู่ ไม่ได้แห้งผากเหมือนบางร้าน หรือต้องตบแล้วตบอีก จนแทบจะไม่เหลือเนื้อฟูๆ อยู่แล้ว รูปที่ถ่ายไม่ค่อยชัดเท่าไรเพราะถ่ายจาก iphone รูปมันเลยออกมาได้ประมาณนี้



สำหรับน้ำจิ้มที่ทานกับข้าวมันไก่จะมีอยู่ 4 แบบ แล้วแต่คนชอบ โดยส่วนตัวแล้วชอบแบบผสมกันทั้ง 4 แบบเลย



น้ำซุปที่ร้านนี้ก็กลิ่นหอม รสดี นุ่มและกลมกล่อมมากๆ สามารถบอกได้เลยว่าเป็นน้ำแกงที่คนปรุงมีฝืมือ สุดยอดทีเดียว รสไม่เหมือนกับน้ำแกงของร้านอื่นๆ



สำหรับข้าวมันซึ่งเป็นหัวใจของข้าวมันไก่ ก็หุงออกมาได้แบบไม่มีที่ติ ข้าวเม็ดสวย แห้งกำลังดี และไม่มันเกินไป




หลังจากตักข้าว และไก่ 2-3 ชิ้นพร้อมเลือดหมูและแตงกวา ราดด้วยน้ำจิ้มแบบที่ชอบจนชุ่ม ก็พร้อมรับประทาน อืม...Bon Appetit



อย่างที่บอกไปตอนแรกค่ะว่า ตั้งใจว่าทานแค่ข้าวมันไก่ แต่หลังจากที่ฟังพนักงานที่ดูแลโต๊ะเรามาแนะนำอาหาร ทำให้ต้องสั่งเป็ดย่างของที่นี่มาอีก 1 จานและตามด้วย dim sum อีก 3-4 อย่าง






เป็ดย่างที่นี่ พนักงานท่านนั้น claim ว่าเป็นเป็ดย่างที่อร่อยที่สุดในประเทศไทย บอกว่าถ้าเราไม่ลองจะพลาดทานของอร่อยๆ ไป บอกซะขนาดนั้น ก็ต้องลองดู เป็ดย่างของ Jade Garden หั่นมาเป็นชิ้นบางๆ ไม่มีมันระหว่างชั้นเนื้อกับชั้นหนังมาก ทำให้ไม่เลี่ยน ย่างออกมาได้อร่อยสมกับที่โฆษณา ทานกับน้ำจิ้มเป็ดและผักดอง จะทานเปล่าๆ หรือกับข้าวมันก็เข้ากัน ถัดมาเป็นขนมจีบ ฮะเก๋า ก๋วยเตี๋ยวหลอดกุ้ง และเผือกทอด ที่ถ่ายรูปไม่ทัน :)





ขนมจีบกุ้งและฮะเก๋า กุ้งเป็นตัวๆ นับเป็นอีกร้านที่ทำจานนี้ออกมาได้ดี เพราะใช้วัตถุดิบที่สดใหม่





ส่วนก๋วยเตี๋ยวหลอดแป้งไม่หนาเกินไปและมีเนื้อกุ้งเป็นตัวๆ อยู่ด้านในเช่นกัน โดยด้านบนจะโรยด้วยไข่กุ้ง ซอสรสกำลังดี ไม่หวานเกินไป






สรุปแล้วอร่อยทุกอย่าง ไม่ผิดหวังค่ะ ร้านนี้เป็นอีกร้านที่ยังรักษามาตรฐานของอาหารได้อย่างเสมอต้นเสมอปลาย แต่หลังจากที่ทานมือนี้ไปแล้วแนะนำให้ไปวิ่งซัก 3 km เพราะปริมาณ calories ทั้งมื้อ น่าจะเกิน 1000 อย่างแน่นอนเลยค่ะ


==========================================
Restaurant Name: Jade Garden, Montien Hotel
Location: Praram 4 Rd., Bangkok (Thailand)
Price: 400 THB/Person
==========================================



ได้มีโอกาสไปทานร้านนี้อีกครั้งหลังจากที่พึ่งนำมา review ไม่นาน เลยมีการถ่ายรูปซ่อมกันใหม่จากที่ใช้ iphone ถ่าย คราวนี้ถ่ายจากกล้องถ่ายรูป น่าจะดูชัดขึ้นกว่าครั้งที่แล้ว





























=============================================

1 comment:

  1. ไปกินมาแล้วค่ะ ไก่อร่อยมาก น้ำจิ้มเยอะดีค่ะ

    ReplyDelete