Eating in Hong Kong: Mak's Noodle



ร้านนี้มีชื่อในเรื่องของบะหมีเกี๊ยวและน้ำซุปที่อร่อย โดยมีคนแนะนำว่าถ้าเราชอบรสน้ำซุปที่กลมกล่อม ควรจะมาทานหลังจาก 6 โมงเย็นไปแล้ว หน้าร้านมี article ที่มีนักชิมเขียนถึงอยู่มากมายแปะอยู่ด้านหน้า ซึ่งเป็นเครื่องหมายยืนยันความอร่อยได้อย่างดี



ร้านนี้เป็นร้านขนาดเล็ก มีโต้ะนั่งอยู่ไม่กี่ตัว ถ้ามาไม่กี่คนอาจจะต้อง share โต๊ะนั่งกับลูกค้ารายอื่นๆ



ร้านนี้มีเมนูภาษาอังกฤษ พร้อมทั้งคำอ่านออกเสียงเป็นภาษาจีนกวางตุ้งไว้ให้ด้วย กรณีที่สื่อสารกันไม่เข้าใจ ราคาปานกลางแต่อาจจะสูงกว่าร้านอื่น เนื่องจากขนาดของชามอาจจะเล๊กไปนิดนึง แต่เหมาะมากกับพวกเราเนื่องจาก วันนี้เราไม่ค่อยหิวเพราะทานกันมาเกือบทั้งวัน อีกอย่างเราสามารถลองทานอาหารได้หร้อมกันหลายๆ อย่างโดยที่ไม่ต้องทานเยอะเกินไป



ราสั่งอาหารมาแค่ 2 อย่างคือ บะหมี่เกี๊ยวกุ้งน้ำ และบะหมี่แห้งเนื้อตุ๋น บะหมี่ของร้านนี้เส้นเล็ก เหนียวนุ่มกว่าร้าน Wong Chi Kei เป็นบะหมี่ที่อร่อยจริงๆ น้ำซุปก็เข้มข้นถูกใจ ส่วนตัวเกี๊ยวเองกัดไปก็เจอกุ้งเป็นตัวเลย





สำหรับบะหมี่แห้งเนื้อตุ๋น เนื้อก็นุ่ม หอมอร่อย ไม่เหนียวเลย บะหมี่เส้นเล็กเข้ากันได้ดีกับเนื้อตุ๋น น่าเสียดายที่เราพึ่งทานมาจากอีกร้านไม่นาน เลยไม่มีท้องเหลือสำหรับลองอาหารจานอื่นๆ เห็นโต๊ะอื่นสั่งผักลวกราดน้ำมันหอย หน้าตาหน้ากิน ไว้รอบหน้าจะต้องมาลองเมนูอื่นๆ อย่างแน่นอน ร้านนี้เป็นอีกร้านที่อยากแนะนำให้ทานกันค่ะ ราคาก็ไม่แพงด้วย






=====================================
Shop Name: Mak's Noodle
Location: Causeway Bay, Hong Kong
Price: 50 HKD/Person
=====================================

No comments:

Post a Comment