Eating Spaghetti at Goemon, Kyoto

Goemon เป็นร้าน franchised italian restaurant ที่น่าจะมีสาขาอยู่หลายแห่ง และร้านนี้เค้ามี spaghetti sauce ของร้านวางจำหน่ายให้ลูกค้าสามารถซื้อกลับไปทำเองได้ด้วย

ร้านสาขาที่เราไปอยู่บริเวณ Zest Oike ซึ่งเป็น shopping street ที่อยู่ใต้ดินของ subway ซึ่งสถานีที่ใกล้ที่สุดคือ Kyoto Shiyakusho-mae Station (Subway Tozai Line) จริงๆ แล้วเราตั้งใจจะทานมื้อกลางวันกันที่ร้าน Azumi แต่น่าเสียดายที่เลยเวลาเสริฟมื้อกลางวันแล้ว เราพึ่งรู้ว่าร้าน Azumi มีช่วง break ระหว่าง lunch กับ dinner ด้วย

หน้าร้าน Goemon เค้าจะมีเมนูตัวอย่างให้ดูเพื่อเรียกลูกค้า ทำได้ดูน่าทานมากๆ นั่นคงเป็นเหตุหนึ่งที่ทำให้เราเดินเข้าไปทานร้านนี้ ช่วงกลางวันก็จะมีเป็น lunch set ให้เลือกสั่งด้วย ซึ่งจะเสริฟมาพร้อม soup, salad, drink, and dessert (ice cream)

ร้านนี้จะมีส่วนที่เป็น counter bar ให้นั่งด้วยคล้ายๆ กับร้าน sushi ซึ่งจะเหมาะสำหรับลูกค้าที่มานั่งทานคนเดียว สามารถมองเห็นบริเวณที่ chef ปรุงอาหารได้ด้วย

ที่ร้านนี้มี English Menu ด้วยทำให้ค่อนข้างสะดวกเวลาที่สั่งอาหาร เมนูก็มีให้เลือกหลากหลายมาก ซึ่งแน่นอนว่าร้านนี้เค้าเน้น spaghetti โดยเค้าก็จะแบ่งรายการ spaghetti ตามประเภทของ sauce เช่น meat sauce, totato sauce,cream sauce, etc. ราคา spaghetti ต่อจานจะอยู่ที่ประมาณ 1,000-1,100 Yen

อีกอย่างร้านนี้เค้าก็จะมีเมนูแนะนำของทางร้านด้วยประมาณ 2-3 รายการ โดยจะมีรูปถ่ายให้ดูด้วยว่าหน้าตาเป็นอย่างไร หลังจากที่เราเห็นเมนูแนะนำซึ่งดูหน้าตาน่ารับประทานมากๆ เราก็เลยลองสั่งมาดู 1 จาน นอกนั้นก็สั่งจากเมนูในเล่ม

จานนี้รู้สึกว่าจะเป็น spaghetti แบบญี่ปุ่น รสค่อนข้างแปลกไปจากที่เคยทานเพราะมีงาโรยและต้นหอมหั่นซอยมาด้านบนด้วย ดู healthy มากๆ เลย จานนี้เหมือนจะไม่ใส่เนื้อสัตว์ ส่วนตัวคิดว่าจานนี้ทำออกมาเป็นแบบ asian style มากกว่าที่จะเป็นอาหาร italian

ส่วนจานถัดมาเราเลือกสั่งเมนูแนะนำ ซึ่งเป็น tomato sauce spaghetti ซึ่งดูเหมือนจะใส่ eggplant, mushroom (champiyon), and mozzarella cheese เป็นส่วนผสมหลัก เราติดใจจานนี้มาก เพราะทำ sauce ออกมาได้รสกลมกล่อม อร่อยจริงๆ เส้น spaghetti ของร้านนี้ลวกออกมาได้แบบ al dente ไม่เละเลย โดยส่วนตัวชอบทาน angel hair มากกว่าเส้น spaghetti ปกติ แต่พอทานของร้านนี้แล้วทำให้รู้สึกชอบเส้นแบบนี้ขึ้นมาเลย

อีกจานที่สั่งเป็น cream sauce spaghetti ซึ่งดูเหมือนจะใส่ mushroom และ chicken เป็นส่วนผสมหลัก cream sauce รสนุ่ม หอมอร่อย ใส่ cheese กันมาแบบเต็มที่ ถูกใจมากๆ เลย sauce ก็ไม่เยอะจนเกินไปเข้ากันได้ดีกับเส้นที่ลวกมาแบบ al dente เลย นึกถึงแล้วก็อยากกลับไปกินอีกจัง




********************************************
Restaurant Name: Goemon
Location: Kyoto, Japan
Price: 1,100 Yen/Person
********************************************

No comments:

Post a Comment