Green tea ice cream at Uji-en (Japan)



ถ่ายรูปนกฮูกเล่นระหว่างนั่งรอ ice cream เห็นตัวอ้วนๆ น่าตาน่ารักดี ถ้าติดใจก็สามารถซื้อกลับไปได้ ที่ร้านเค้ามีขายด้วย เอาไว้ใช้สำหรับใส่น้ำตาลหรือเครื่องปรุงอื่นๆก็น่าจะได้ พี่ vicki ซื้อกลับมา 1 ตัว



รู้สึกว่าร้านนี้จะไม่มี English Menu ก็ใช้วิธีจิ้มๆ เอาจากรูปภาพ ออกมาประมาณนี้ เราสั่งเป็น set มาแบ่งๆ กัน เพราะพึ่งทาน dinner มาไม่นาน Set นี้เสริฟมาพร้อมกับ Green Tea สามารถเลือกได้ว่าจะสั่งเป็น Hot หรือ Cold ก็ได้ ทานชาเขียวร้อนมาเยอะแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นเย็นบ้าง





Green Tea Ice Cream รสชาดเข้มข้นมากๆ ชามนี้เค้าก็จะใส่ก้อนโมจิ Green Tea Jelly และถั่วแดงกวนมาด้วย แถวยังโรยผงชาเขียวมาบน ice cream อีก ทำให้รสยิ่งเข้มขึ้นไปอีก เข้ากันได้ดีมากกับความหวานของถั่วแดงกวน อร่อยให้คะแนน 10/10 เลย




ก้อนโมจิที่ใส่มาด้วยก็มีความเหนียวนุ่มดีจริงๆ ร้านนี้น่าจะมีชื่อเสียงในเรื่อง Products ที่มาจาก Green Tea เพราะหน้าร้านเค้าก็จะมีขายพวกขนมต่างๆ ทั้ง chocolate, cookies, soft cream, candies, etc. ทุกอย่างแน่นอนว่าจะต้องมีส่วนประกอบของ Green Tea น่าเสียดายที่ไม่ได้ซื้อชาเขียวสำหรับชงกลับมา เพราะตัดสินใจไม่ถูกว่าจะเลือกซื้ออันไหนดี มีหลายแบบมากๆ



ขนมอีกอย่างที่น่าสนใจ นั่นก็คือ Green Tea Cheesecake เสริฟมาพร้อมกับ whipped cream และโรยด้วยผงชาเขียวด้านบน เนื้อ cheesecake เข้มข้นมากๆ อีกแล้ว ส่วน crust ที่มาด้านล่างเหมือนจะไม่เน้นเท่าไร เพราะเป็นแบบบาง จะเน้นหนักตรงส่วนของตัว cheesecake ซะมากกว่า





หลังจากติดใจ Green Tea Ice Cream ของที่นี่ก็เลยลองสั่งอีกรายการ ซึ่งดูดีพอๆ กับเมนูที่สั่งตอนแรกมาลอง คราวนี้ ice cream จะถูกเสริฟมาพร้อมกับ Wafer กรอบๆ และมี chestnut หรือเกาลัดเชื่อม ใส่มาด้วย อร่อยดีค่ะแต่เกาลัดเชื่อมอาจจะออกหวานไปนิด ส่วนตัวแล้วชอบแบบแรกมากกว่า



คราวหน้า ถ้าไปแถบ kansai อีก ตั้งใจไว้ว่าจะต้องไปลองทาน Green Tea Ice Cream ที่ Uji ให้ได้เลย

=============================================

No comments:

Post a Comment