Mozart Cheese Omelet from Backen Mozart & Famous Tamagoyaki from Nishiki Market





เราไปเจอร้านขายขนมร้านนี้โดยบังเอิญตอนที่พวกเราไปเดินเล่นในบริเวณของ JR Hiroshima Station เดินผ่านไปแถวๆ นั้น เราเห็นมีฝรั่งคนนึงหยุดซื้อขนมที่ร้านนี้ไปเป็นจำนวนมาก ทำให้เราเกิดความสงสัยว่าขนมร้านนี้ต้องอร่อยแน่ๆ เลย ก็เลยซื้อติดมาลอง 1 กล่อง






ขนมที่ร้าน Backen Mozart มีให้เลือกมากมาย แต่ที่ดูสะดุดตาเรามากที่สุดและดูเหมือนจะเป็นขนมที่มีชื่อของร้านนี้น่าจะเป็น Cheese Omelet นั่นเอง ชื่อฟังดูเหมือนไม่น่าจะเป็นของหวานเลย แต่หน้าตาดูน่ารับประทานมากๆ






ในกล่องนึงมีขนมอยู่ 8 ชิ้น (individual wrapped) ซึ่งถ้าเราทานไม่หมด แนะนำให้เก็บขนมไว้ในตู้เย็น โดยเค้าจะมีป้ายเขียนวันหมดอายุชัดเจนอยู่ข้างกล่อง ซึ่งปกติแล้วขนมพวกนี้จะอร่อยที่สุดในช่วงวันที่ซื้อมาแรกๆ ไม่ควรเก็บไว้นาน




ด้านบนจะทำออกเป็นใหม้ๆ เล็กน้อย สีออกคล้ายๆ กับ caramelized custard ซึ่งทำให้ขนมดูน่าตาน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น





หลังจากที่แกะห่อ plastic ออกมา จะได้กลิ่นหอมๆ ของ cheese อย่างชัดเจน





หลังจากบิขนมออกดู จะเข้าใจได้เลยว่าทำไม เค้าถึงตั้งชื่อขนมแบบนี้ เราเองยังอดคิดไม่ได้ว่าเหมาะมากเลย เพราะเนื้อของขนมดูคล้ายกับเนื้อ omelet มาก เนื้อจะออก fluffy และนุ่มนวล เขียนถึงขนมนี้แล้วทำให้รู้สึกนึกอยากทานขึ้นมาทันที เป็นขนมที่อร่อยมาก รส cheese ออกนุ่มๆ กัดคำแรกจะสัมผัสได้ถึงความหอมมันของเนื้อ cheese แต่ทำได้รสกำลังดี ไม่หวานจนเกินไป






=================================================
Restaurant Name: Backen Mozart
Location: JR Hiroshima Station
Recommended Dessert: Mozart Cheese Omelet costs 1,260 Yen/Box (8 pieces)
=================================================



ร้าน Miki Keiran เป็นร้านขาย tamagoyaki ร้านเก่าแก่ร้านนึงของ Kyoto ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณของ Nishiki Market





ตอนที่เดินผ่านหน้าร้าน เราจะสังเกตเห็นว่ามีลูกค้าหยุดแวะซื้อ tamagoyaki ของร้านนี้ตลอดเวลา ทำให้อดไม่ได้ที่จะต้องแวะดู ในตู้หน้าร้านจะเห็นมี tamagoyaki หลากหลายมากๆ มีทั้งแบบ original และแบบที่ใส่ส่วนผสมอื่นๆ ที่แตกต่างกันไป เช่น umaki ซึ่งจะมีส่วนผสมของ unagi อยู่ข้างในด้วย





เราเดินผ่านร้านนี้หลังจากที่เราอิ่มกันมาแล้วจากร้าน Gogyo Ramen ทำให้เราไม่ได้รู้สึกว่าอยากซื้ออะไรมาก เราก็เลยตัดสินใจ ซื้อ tamagoyaki แบบ original มา 1 ชิ้น (dashimaki tamago) ซึ่งทางร้านก็นำใส่ห่อมาให้อย่างเรียบร้อย







หลังจากที่แกะห่อออกมายังได้กลิ่นหอมจางๆ ของเนื้อไข่ผสมกับกลิ่นของ dashi stock และเนื้อไข่ยังดูชุ่มฉ่ำอยู่ แม้ว่าเราจะไม่ได้ทานกันในทันทีหลังจากที่ซื้อมา จำได้ว่าเวลาที่ทานห่างจากเวลาที่ซื้อมาอย่างน้อย 6 ชั่วโมง




ต้องบอกว่าขนาดว่าไม่ได้ลองทานกันใหม่ๆ รสของไข่ยังอร่อยขนาดนี้ แล้วถ้ายิ่งได้ทานทันทีตอนที่ซื้อมาจะอร่อยขนาดไหน tamago ของร้านนี้ฟู นุ่ม ได้รสชาดของ dashi stock อย่างชัดเจน รสเข้มข้น ไม่หวานเหมือนร้านอื่น อร่อยที่สุดตั้งแต่เคยทาน tamago มาเลย สำหรับคนที่ไม่ชอบทาน tamago อย่างเรา ยังว่าอร่อยมากๆ เลย นึกแล้วก็อยากกลับไปซื้อรสอื่นๆ มาลองทานดู ถ้าใครมีโอกาสไปเดินเล่นที่ Nishiki Market ต้องไม่พลาดลองร้านนี้ดูนะคะ แล้วจะไม่ผิดหวัง






===========================================
Restaurant Name: Miki Keiran
Location: Nishiki Market
Recommended Menu: Dashimaki Tamago
===========================================



เราติดใจขนมอยู่ชนิดนึงที่ Kyoto จริงๆ แล้วมันก็เหมือนกับ Colon ชาเขียวที่วางขายอยู่ทั่วไป จะแตกต่างกันตรงที่ รสของไส้ชาเขียวของยี่ห้อนี้จะออกหอมมันกว่าและไม่หวานเท่ากับ Colon ที่โรงแรมที่เราพักที่ Kyoto เค้ามีวางไว้ให้ในห้องสำหรับแขกที่พักที่นี้ แต่ถ้าทานหมดแล้วไม่มีการเติมให้นะคะ





เรารู้สึกว่าเป็นขนมที่เข้ากันได้ดีกับชาเขียวร้อนๆ นึกถึงแล้วก็อยากทานอีกจัง จริงๆ แล้วขนมหน้าตาคล้ายๆ กันนี้มีขายที่ร้าน Uji-en ที่ Osaka ด้วยค่ะ ถ้าใครไปแถวนั้นก็สามารถแวะซื้อได้นะคะ





=============================================

No comments:

Post a Comment